Tuyệt Chiêu Chuyển Nhà Trọ Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Tuyệt Chiêu Chuyển Nhà Trọ Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Tuyệt Chiêu Chuyển Nhà Trọ Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Đầu tiên muốn chuyển phòng trọ hay chuyển nhà đều nên có kế hoạch trước. Nếu cần thiết có thể xem ngay tốt để chuyển nhà, chuyển phòng trọ thuận lợi và may mắn. Sâu đây Sài Gòn Thành Hưng xin chia sẻ tuyệt chiêu chuyển phòng trọ, chuyển nhà mà chúng tôi tích lũy sau hơn 10 năm kinh nghiệm.

Tuyệt Chiêu Chuyển Nhà Trọ Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Tuyệt Chiêu Chuyển Nhà Trọ Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm từ Sài Gòn Thành Hưng

Lên danh sách đồ đạc cần chuyển

Bạn nên soạn hẳn một danh sách những đồ đạc trong phòng trọ, để không bỏ sót bất kì món đồ nào, cũng như dễ kiểm soát hơn khi đến phòng trọ mới.

Đừng coi thường việc này, khi đã ra được danh sách cần chuyển, Bạn sẽ nhận ra có rất nhiều đồ đạc mà Bạn gần như không sử dụng nhưng vẫn hiện diện trong phòng trọ. Đó là lúc Bạn nghĩ tới việc thanh lý, vừa có thêm diện tích trong phòng trọ mới, vừa giảm một phần chi phí vận chuyển.

Đóng gói đồ đạc trong phòng trọ

  • Thanh lý đồ đạc không dùng đến: Bạn có thể đem cho người thân, bạn bè, làm từ thiện hoặc thanh lý trên các trang web như chotot.com, laxzada, shopee … hoặc các nhóm rao vặt trên Facebook, diễn đàn,…
  • Đóng gói đồ đạc trước khi chuyển đi: Bạn nên tự đóng gói những đồ đạc cá nhân của mình như quần áo, tài liệu,… vào các thùng carton, bao ni-lông mua tại tiệm tạp hóa hoặc các công ty chuyển phòng trọ cũng có cung cấp.
  • Cắt hợp đồng dịch vụ điện, nước, wifi: Bạn nên chủ động thông báo với các bên cung cấp dịch vụ trước

Chia sẻ kinh nghiệm trong khi chuyển phòng trọ

Kinh nghiệm chuyển phòng trọ tránh sai sót, Bạn nên liên hệ lại công ty chuyển phòng trọ trước 1 ngày để xác nhận thời gian chuyển đi. Trong ngày vận chuyển, luôn giữ điện thoại hoạt động để nhân viên chuyển phòng trọ liên hệ.

Khi nhân viên đến, Bạn cần hướng dẫn vị trí cũng như những lưu ý khi chuyển phòng trọ nếu có. Trong khi chuyển dọn, Bạn nên có mặt để giám sát quá trình làm việc của các nhân viên. Thông thường quy trình chuyển phòng trọ sẽ diễn ra các công đoạn sau:

  • Tháo rời các đồ đạc có kích thước lớn như giường, tủ gỗ cũng như các máy móc, thiết bị điện.
  • Bao bọc đồ đạc: Nhân viên chuyển phòng trọ sẽ tiến hành bao bọc đồ đạc của Bạn với màng PE, thùng carton để tránh trầy xước, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Đóng gói đồ đạc: tùy vào kích thước và tính chất của đồ đạc thì nhân viên sẽ phân loại và đóng gói vào các thùng carton. Khi đóng gói nhân viên sẽ ghi vị trí để những đồ đạc này cũng như những lưu ý như “phòng trọ bếp, đồ dễ vỡ, nhẹ tay”.
  • Vận chuyển đồ đạc: Nếu Bạn ở chung cư, nên liên hệ trước với Ban Quản lý để lấy giấy ra vào cho nhân viên chuyển dọn, tránh trường hợp chậm trễ do mất thời gian chờ sự đợi phê duyệt từ chung cư.
  • Lắp đặt đồ đạc tại phòng trọ mới: Bạn cần đến phòng trọ mới trước để hướng dẫn nhân viên khiêng đồ đạc vào và lắp đặt vào những vị trí Bạn yêu cầu. Sau khi nhân viên lắp đặt xong, Bạn cần vận hành các thiết bị điện để xem chúng có hoạt động bình thường hay không.
  • Nghiệm thu và thanh toán: Sau khi nhân viên làm xong, bạn sẽ kiểm tra lại đồ đạc theo danh sách kiểm tra đồ đạc khi chuyển phòng trọ để xem có đồ đạc, thiết bị nào bị hư hỏng hoặc mất mát hay không. Nếu đồ đạc có hư hỏng, mất mát Bạn nhanh chóng báo với nhân viên để tiến hành xử lý sự cố ngay tại chỗ. Đến khi nào Bạn hài lòng thì mới thanh toán cho phía công ty.

Nếu tất cả đều ổn thì bạn sẽ kí vào biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ, biên bản này có giá trị pháp lý và sau khi ký mọi khiếu nại về việc mất mát và hư hỏng đồ đạc, phía công ty sẽ không chịu trách nhiệm, vì vậy Bạn cần kiểm tra cho thật kỹ trước khi ký. Sau khi ký xong thì tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán.

Xem ngay: Dịch Vụ Chuyển Nhà Trọn Gói Giá Rẻ Uy Tín Tại TP Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm sau khi chuyển phòng trọ

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển phòng trọ trọn gói của Sài Gòn Thành Hưng, nhân viên sẽ giúp bạn sắp xếp một số vật dụng như bàn ghế, giường tủ và lắp đặt các thiết bị điện như tủ lạnh, máy giặt, tivi,… phần đồ đạc còn lại sẽ do bạn sắp xếp.

Ưu tiên những đồ đac cần sử dụng trước như đồ dùng bếp, quần áo, sách vở, đồ chơi của con, các thiết bị điện sinh hoạt như nồi cơm điện, bếp gas,… đồng thời liên hệ các dịch vụ cung cấp điện, wifi, nước tại nơi ở mới (nếu chưa có).

Xem thêm:

chuyển nhà quận 7

chuyển nhà quận 5

chuyển nhà quận 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *